Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện cận kề Tô Lâm 2 lần trong 3 ngày

August 17, 2024

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nhân vật được chú ý nhiều nhất trong tấm hình đăng trên báo Việt Nam là ông Nguyễn Tấn Dũng, cựu thủ tướng Việt Nam, khi quan chức này dự một sự kiện của Công An ở Sài Gòn hôm 17 Tháng Tám.

Đây là lần thứ nhì trong vòng ba ngày, ông Dũng được nhìn thấy cạnh bên ông Tô Lâm, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước.

Ông Nguyễn Tấn Dũng (thứ nhì, trái qua, hàng ghế đầu), cựu thủ tướng Việt Nam, và ông Tô Lâm (thứ ba), tổng bí thư kiêm chủ tịch nước. (Hình: Hoàng Hà/VietNamNet)

Hai ngày trước đó, tại cuộc họp các cựu lãnh đạo ở Hà Nội, ông Dũng cũng đứng cạnh ông Tô Lâm trong tấm ảnh được hầu hết các báo đăng tải.

Đáng lưu ý, tại sự kiện này, ông Tô Lâm không mời “đối thủ” của ông Dũng là ông Trương Tấn Sang (cựu chủ tịch nước) cũng như bốn quan chức lần lượt “ngã ngựa” trong thời gian qua là Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ và Trương Thị Mai.

Theo giới quan sát, ông Nguyễn Tấn Dũng đã tăng cường sự hiện diện trước đám đông ở vị trí trung tâm của các sự kiện, kể từ thời điểm ông Tô Lâm lần lượt thâu tóm hai ghế chủ tịch nước và tổng bí thư hồi trung tuần Tháng Năm.

Hồi ba tuần trước, ông Dũng được nhìn thấy đứng ở vị trí trung tâm của buổi lễ khánh thành đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác tại huyện Cần Giờ, Sài Gòn, dù ông này không còn đương chức.

Việc hai ông Dũng và ông Tô Lâm liên tiếp xuất hiện cạnh nhau cho thấy giữa họ vẫn duy trì mối quan hệ nhiều năm sau khi ông Dũng “về làm người tử tế,” còn ông Tô Lâm quay sang làm cánh tay đắc lực kiêm “trợ tá đốt lò” cho ông Nguyễn Phú Trọng, cố tổng bí thư.

Tô Lâm cùng với Phạm Minh Chính và Phan Văn Giang, được ghi nhận là ba “đệ tử” của ông Dũng vẫn còn trụ lại và ngày càng leo cao, trong lúc một số thuộc cấp của ông này đã vào tù.

Từ trái qua: Ông Nông Đức Mạnh (cựu tổng bí thư CSVN), ông Tô Lâm, ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Trần Thanh Mẫn (chủ tịch Quốc Hội Việt Nam) tại cuộc họp các cựu lãnh đạo ở Hà Nội hôm 15 Tháng Tám. (Hình: VOV)

Hồi đầu tháng này, bà Hồ Thị Thu Hồng, tự Facebooker Hong Ho, cựu tổng biên tập báo Thể Thao TP.HCM và là người có nguồn tin về nội bộ của đảng CSVN, dẫn một ý kiến trên trang cá nhân: “Tôi nhận thấy, hiện nay, người quyền lực lớn nhất thật sự không phải TL [Tô Lâm] hay một ai trong BCT [Bộ Chính Trị] mà là ông 3X [Nguyễn Tấn Dũng].”

Bà Hồng không giải thích thêm về bình luận nêu trên. (N.H.K)

Bài Liên Quan

Leave a Comment